วันจันทร์, 20 พฤษภาคม 2567

แบกเป้ถ่ายรูปเล่นน้ำตก..ที่เอราวัณ

ทริปนี้ต่อเนื่องจากทริป [TripsPacker.com] แบกเป้ไปนอนฟินริมน้ำ…ที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณ ซึ่งจะเป็นการรีวิวในช่วงของน้ำตกในอุทยานแห่งชาติเอราวัณ หรือน้ำตกเอราวัณนั้นเองครับ

การเดินทางของเราในวันนี้เริ่มต้นจากจุดกลางเต้นท์ของอุทยาน ซึ่งห่างจากน้ำตกประมาน 500-600 เมตร และนี้ก็เป็นบรรยากาศระหว่างทาง เส้นทางธรรมชาติจริงๆ ครับ

มาถึงก็จะมีป้ายบอกชื่อน้ำตกแต่ละชั้นและระยะทางของการเดินทางไปแต่ละจุด ตามนี้เลยครับ

เมื่ออ่านข้อมูลกันแล้วก็ไปกันต่อเลยครับ

น้ำตกชั้นที่ 1 ไหลคืนรัง ซึ่งเป็นชั้นที่ไกล้ที่สุด และเดินทางง่ายที่สุดเหมาะสำหรับครอบครัวที่พาเด็กเล็ก และคนสูงอายุมาผ่อนคลายเล่นน้ำกันครับ

ถัดมาก็ไปต่อชั้นที่สองเลยครับ

น้ำตกชั้นที่ 2  วังมัจฉา ชั้นนี้เป็นชั้นที่มีคนเล่นน้ำกันเยอะที่สุด ซึ่งเป็นอีกชั้นที่สวย เพราะมีม่านน้ำตก(แต่เสียดายช่วงที่ไปน้ำยังน้อย พึ่งเข้าหน้าผน) นี้ถ้าน้ำเยอะคงจะเห็นเป็นม่านน้ำสวยงามน่าดูครับ

ปล. ชั้นที่ 1 และชั้นที่ 2 ในภาพอาจจะเห็นว่ามีคนบ้างไม่มีคนบ้างเป็นเพราะ ผมไปมา 2 ช่วงครับ คือเย็นวันเสาร์ และเช้าวันอาทิตย์ครับ

จากชั้น 2 เป็นต้นไป ทางอุทยานจะไม่อนุญาตให้นำอาหารและเครื่องดื่มขึ้นไปครับ โดยจะมีจุดตรวจอยู่เป็นระยะๆ ระหว่างทางในแต่ละชั้น

จากนั้นเดินทางกันต่อ อีกประมาน 150 เมตร ตามป้าย เพื่อน้ำไปยังน้ำตกชั้นที่ 3

น้ำตกชั้นที่ 3 ผาน้ำตก ซึ่งจะเป็นหน้าผาลึกลงมาจากชั้นที่ 4 ครับ ชั้นนี้เป็นอีกชั้นที่สวย น้ำใสและมีหน้าผาสูง และที่สำคัญน้ำไม่ลึกเท่าใหร่ครับ เเต่จะมีพวกเศษใบไม้เยอะ(อาจจะเป็นเพราะผมขึ้นไปกันตอนเช้ามั้ง)

ถัดจากชั้น 3 มาเราก็ออกเดินทางกันต่อเพื่อไปที่ชั้น 4 ที่ซึ่งเป็นชั้นที่เพื่อนของเพื่อน แนะนำมาอีกทีครับ

ซึ่งระหว่างทางก็จะต้องขึ้นบันใดสูงชัน พอสมควรครับ โดยมีระยะทางห่างจากชั้นที่ 3 ประมาณ 300 เมตร โชคดีหน่อยครับที่ระหว่างทางมีจุดเเวะพักชมวิวใว้ไห้นั่งสูดอากาศกันสักหน่อย

และแล้วเราก็มาถึงชั้นที่ 4 จนได้ครับ

น้ำตกชั้นที่ 4 อกนางผีเสื้อ เป็นชั้นที่น้ำสวยมากครับมองจากมุมบนนี้สีเขียวๆ ออกสีครามเลยครับ ซึ่งตอนที่เราขึ้นไปถึงนี้ก็น่าจะประมานสัก 8.30 น. ไม่รู้แก๊งสาวๆ ขึ้นมากันตอนใหน! ชั้นนี้น้ำลึกหน่อยน่ะครับ สาวๆ ก็พาห่วงยาง ปลาโลมา มาเล่นน้ำกันสนุกเลยทีเดียว

เเวะถ่ายรูปเสร็จเราก็ออกเดินทางกันต่อครับมุ่งหน้าไปยังชั้นที่ 5 (ชั้นที่ 5, 6, 7 ไปทางเดียวกัน) ซึ่งเส้นทางจากชั้นที่ 4 เป็นต้นไปจะไม่มีทางเดินสบายๆ แล้วครับ จะต้องเดินไปตามทางเหมือนนักเดินป่า เส้นทางไกลขึ้น และทรหดกว่าชั้นที่ ผ่านๆ มามากครับ และทริปนี้ผมก็หยุดเล่นน้ำกันระหว่างทางของชั้น 4 และชั้น 5 เนื่องจากเพื่อนร่วมทริปอยากลงเล่นน้ำกันเต็มทีเเล้วครับ เดิมมาแต่เช้า เหงื่อท่วมตัวกันทั้งนั้น ไปโดดน้ำกันดีกว่าครับ ไว้คราวหน้าจะมาแก้ตัวใหม่^^

อ่านทริปก่อนหน้าได้ที่… [TripsPacker.com] แบกเป้ไปนอนฟินริมน้ำ…ที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณ